SEO áp dụng cho nhà hàng hay cụ thể hơn là website của nhà hàng. Hiện nay, việc chạy đua công nghệ, sử dụng công nghệ trong kinh doanh không còn quá xa lạ. Bất kể ngành hàng nào cũng có thể tiếp cận công nghệ để phát triển hiệu quả hơn. Đặc biệt là hệ thống Website, là hình thức cửa hàng chính thống trên nền tảng Internet. Nhằm tăng mức độ nhận diện cho Website (cửa hàng online) chúng ta cần SEO. Cũng như khi trang trí cửa hàng offline chúng ta cần các vật trang trí. Từ đó thu hút khách hàng chú ý và ghé vào cửa hàng chúng ta.
SEO Áp Dụng Cho Nhà Hàng
Nhà hàng từ trước đến nay là lĩnh vực kinh doanh bằng cửa hàng vật lý. Khách hàng muốn đặt chỗ không cần ghé nhà hàng có thể gọi điện thoại. Tuy nhiên, có nhiều khách hàng rất ngại gọi và hỏi giá để đặt bàn. Càng không tiện tới trực tiếp để dò menu, ngại đi đường đặt chỗ rồi quay về. Với công nghệ phát triển như hiện nay, nhà hàng dễ dàng có các phương án tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Website trở thành cửa hàng online của nhà hàng. Họ có thể ghé website xem thông tin nhà hàng, menu món ăn, giá cả. SEO áp dụng cho nhà hàng thiết kế một website đẹp, mang phong cách riêng và tăng khả năng thuyết phục khách hàng đặt chỗ.
Lựa Chọn Từ Khóa Phù Hợp
Chúng ta có 3 loại từ khóa có thể thiết lập SEO cho ngành nhà hàng. Áp dụng kết hợp 3 loại từ khóa đánh trúng vào nhu cầu khách hàng khi tìm đến nhà hàng.
Từ Khóa Theo Tính Năng
Dạng từ khóa này khẳng định tính năng của nhà hàng, khi khách hàng tìm kiếm thì nhà hàng sẽ xuất hiện. Từ khóa giúp đánh trúng khách hàng mục tiêu, vì từ khóa đánh trực tiếp tính năng nhà hàng mà họ cần.
Ví dụ: Chúng ta chạy từ khóa “nhà hàng lẩu tại Biên Hòa”:
+ Nếu chúng ta là nhà hàng ở Biên Hòa, chúng ta bán lẩu và chạy từ khóa trên một cách đúng và tối ưu. Chúng ta sẽ được hiển thị trên trang nhất và đánh trúng nhu cầu khách hàng. Khách hàng có thể ghé thăm, xem menu và đặt bàn.
Từ Khóa Chung Chung
Từ khóa chung mục đích nhắm vào các khách hàng chưa có định hướng nhất định khi tìm từ khóa. Các từ khóa chung chung như: nhà hàng ngon, quán ăn ngon… Khi họ chưa định hướng được họ muốn ghé một nhà hàng như thế nào thường họ sẽ có xu hướng tìm các từ khóa trên. Lúc đó, nếu website nhà hàng chúng ta xuất hiện, website có các mô tả, hình ảnh tối ưu đẹp sẽ là bước đầu lôi kéo khách hàng truy cập.
Từ Khóa Thương Hiệu
Những nhà hàng đã được nhận diện thương hiệu từ trước sẽ phát triển mạnh mẽ hơn khi xây dựng nhận diện thương hiệu thêm trên nền tảng online. Thương hiệu càng lớn, càng cần làm website và seo áp dụng cho nhà hàng của thương hiệu. Mức độ nhận nhiện sẽ tăng gấp nhiều lần, hơn hết còn tăng tính chuyên nghiệp.
Các nhà hàng chưa có thương hiệu trước đó, không có nghĩa không thể làm website và SEO cho nhà hàng. Xây dựng website tối ưu SEO sẽ giúp chuyển đổi lượng khách hàng online ghé nhà hàng một cách hiệu quả.
Đồng Bộ, Đồng Nhất Về Thông Tin Nhà Hàng
Thông tin nhà hàng như địa chỉ, số điện thoại, menu món ăn + giá, thời gian mở/đóng cửa…. Là những thông tin công khai trên cửa hàng online, vậy nên cần đồng nhất giữa các kênh với nhau và đồng nhất với nhà hàng.
Hãy kết hợp với Google My Business, Yelp, TropAdvisor, CitySearch, các trang đánh giá,… nhằm tạo ra số lượng nội dung thống nhất với nhau. Cần đặc biệt chú trọng vào những trang chính, trang hiển thị loại hình dịch vụ trọng tâm của nhà hàng.
Kênh Mạng Xã Hội Là Công Cụ Dẫn Dắt Khách Hàng
Mạng xã hội là nơi tập trung lượng người truy cập cực khủng mỗi ngày. Tiếp cận nền tảng mạng xã hội là tiếp cận lượng khách hàng không giới hạn. Liên kết mạng xã hội dẫn link về website là cách tăng truy cập cũng như tăng uy tín cho website trên bộ nhận diện của Google.

Kiểm Soát, Quản Lý Phản Hồi Và Đánh Giá
Đây là phần mà khách hàng có thể để lại nhận xét, đánh giá sau khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm. Nhà hàng thường sẽ nhận được các góp ý hoặc lời khen/chê từ khách hàng. Ngoài khách hàng, có thể đối thủ sẽ là những người vào bình luận, đánh giá nhằm mục đích hạ uy tín nhà hàng của chúng ta. Cần kiểm soát, sàn lọc các bình luận thật kỹ lưỡng. Các bình luận tiêu cực cần được kiểm chứng nhằm đưa ra hướng xử lý phù hợp. Nếu thật sự là lỗi của nhà hàng, chúng ta sẽ đưa ra phương án khắc phục và đền bù khách hàng. Và ngược lại nếu là hành động phá hoại, sẽ có các phương án loại bỏ.
Tối Ưu SEO Áp Dụng Cho Nhà Hàng
Ngoài các phương án tối ưu bề nổi, chúng ta còn cần tối ưu về kỹ thuật SEO. Thông thường việc SEO xây dựng và duy trì website sẽ có bộ phận đảm nhiệm. Tuy nhiên, việc thuê công ty bên ngoài làm cũng khá phổ biến. SEO là phương pháp xây dựng thương hiệu đường dài, mang lại giá trị thực tiễn. Có phương pháp nhanh hơn là chạy quảng cáo Google Ads. Tuy nhiên, phương pháp này vô cùng tốn kém và thường không mang lại nhiều giá trị bền vững.
Việc tối ưu SEO cần có sự kiên nhẫn, xây dựng từng bước và từng bước mang đến giá trị thực cho khách hàng.
Tối Ưu Website Trên Di Động
Hiện nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy smartphone luôn gắn liền với mỗi người. Thậm chí theo thống kê tại Việt Nam, mỗi người sở hữu ít nhất 2 smartphone. Đây là lý do cũng như cơ hội để tiếp cận gần hơn đến khách hàng. Tối ưu giao diện cửa hàng online trên di động mang lại trải nghiệm mượt mà, thoải mái. Cũng giống như ghé một cửa hàng được trang trí nội thất xinh đẹp, gọn gàng, sạch sẽ. Từ những cơ sở đó, khách hàng được tăng sự trải nghiệm, cảm tình với thương hiệu.
Liên Hệ Tư Vấn Chiến Lược SEO Miễn Phí
Dịch vụ SEO Tổng Thể của Vinaseo là phương pháp SEO giúp nâng cao thứ hạng từ khoá trên kết quả tìm kiếm Google một cách an toàn, bền vững thông qua bộ từ khóa phủ rộng toàn ngành và những nội dung chất lượng đáp ứng từng truy vấn nhỏ của khách hàng.
An toàn và bền vững
Tuân thủ thuật toán quan trọng của Google như Panda, Penguin
Thuật toán Panda loại bỏ những nội dung rác, nội dung copy, loại bỏ những website có thương hiệu kém… Thuật toán Penguin loại bỏ triệt để các website sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen như nhồi nhét backlink, backlink ẩn, mua bán backlink hay backlink trên nội dung trùng lặp. 100% dự án SEO của Vina Seo chưa từng bị phạt trong quá trình triển khai và duy trì sau đó.
Mang lại nguồn khách hàng ổn định, lâu dài
Bên cạnh việc tuân thủ chính sách, các nội dung được đầu tư xây dựng để mang lại giá trị thực sự cho người dùng nên website của doanh nghiệp luôn được xếp thứ hạng cao trong thời gian dài trên Google – qua đó mang lại cho doanh nghiệp nguồn khách hàng ổn định, lâu dài.
Hotline : 0941119900
Kỹ Thuật 1 : 0908 861 280
Kỹ Thuật 2 : 0383303309
Điện thoại : (028) 6267 3393
Email : info@cmo.com.vn – Web : pvm.vn | cmo.com.vn