Lý do khiến bạn làm marketing online thất bại và giải pháp

Đối với mỗi doanh nghiệp khi mới bắt đầu khởi nghiệp sẽ đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn dù trong bất kỳ môi trường nào, thậm chí còn khó khăn hơn khi phát triển trong một nền kinh tế đang trở nên khó khăn. Vậy nên, người làm kinh doanh nếu muốn một phần của miếng bánh tài chính, thì bạn cần phải làm việc chăm chỉ, đưa ra chiến lược marketing online phù hợp cho từng sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang hướng đến. Không phải doanh nghiệp/công ty nào làm marketing cũng dẫn đến thất bại, nhưng nếu bạn đang trên đà khó khăn, chưa biết phải giải quyết như thế nào? Chưa biết hướng đi của mình? Bạn có thể xem xét những yếu tố dưới đây và cần phải đưa ra một giải pháp hoàn hảo để gỡ rối cho doanh nghiệp của mình. 

Chưa thật sự tìm hiểu kỹ thị trường trước khi kinh doanh

Có thể nói, đây là một lý do hết sức phổ biến dẫn đến tình trạng hàng hóa không bán được do không đáp ứng nhu cầu khách hàng. Điều này là hậu quả từ việc không tìm hiểu kỹ thị trường về nhu cầu, đặc điểm nhân khẩu, hành vi tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, v.v. Bạn biết đấy, nếu bạn kinh doanh những chiếc quán cà phê sang chảnh ở một vùng nông thôn hẻo lánh thì chắc chắn rằng bạn không thể bán được một ly nước nào. Đây là một thực tế cho việc không nghiên cứu kỹ thị trường. Vậy nên, nắm bắt thị trường chính là giải pháp đầu tiên để bạn giảm tải khó khăn kinh doanh sau này.

Vậy nên, trước khi kinh doanh, sản xuất sản phẩm nào đó, bạn cần nghiên cứu rõ ràng thị trường nhằm tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng và có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hoạt động marketing dù online hay offline cũng cần được triển khai mạnh mẽ để khách hàng tiếp cận đến sản phẩm mới.

Chi phí không được kiểm soát chặt chẽ

Việc kiểm soát chi phí không hiệu quả thì chẳng mấy chốc mà số vốn bạn bỏ ra không mấy chốc mà hết sạch, nâng cao khả năng xảy ra khủng hoảng tài chính và nợ nần cho doanh nghiệp và bản thân bạn. Ví như, nếu bạn có thể đưa ra những giải pháp về nhân sự một cách hợp lý sẽ giúp giảm tải bớt một phần chi phí trong kinh doanh. Bạn có thể thuê một dịch vụ marketing online để làm marketing cho doanh nghiệp thay vì tuyển rất nhiều nhân sự vừa tốn kém lại vừa không hiệu quả và mất rất nhiều thời gian set up và đào tạo.

Do vậy, việc thuê một dịch vụ marketing online với chi phí thấp chỉ bằng một tháng lương của một nhân viên mà bạn tuyển vào mà thôi, không cần rườm rà quá nhiều nhân sự khi có một giải pháp hoàn hảo đến như vậy. Với một dịch vụ marketing online hiện nay chỉ với 6tr900đ, đây là một giải pháp marketing vô cùng hiệu quả đang thu hút nhiều doanh nghiệp hướng đến, vừa tầm với, chi phí hợp lý và hiệu quả đạt được cao hơn, đặc biệt, bạn sẽ được các chuyên gia marketing đưa ra những chiến lược phù hợp hơn, sát sao hơn với sản phẩm dịch vụ mà bạn đang có. Từ đó tăng hiệu quả marketing hiện tại, tạo tiền đề để phát triển trong tương lai.

Thiếu định hướng chiến lược khi bắt đầu kinh doanh

Khá nhiều các doanh nghiệp mới hoạt động nhưng thiếu định hướng chiến lược marketing online cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Điều này dẫn đến rất nhiều rủi ro cho sự tồn tại của tổ chức. Đôi khi, chiến dịch Marketing online của bạn không hiệu quả vì bạn nhắm mục tiêu sai đối tượng hoặc định hướng mục tiêu, chiến lược của bạn không đủ cụ thể. Bạn có thể đang sử dụng đúng kênh, nhưng nỗ lực marketing của bạn không đến đúng đối tượng. Vấn đề này khá phổ biến với việc chạy quảng cáo.

Việc không phân tích kỹ càng các nhóm khách hàng mục tiêu dẫn đến những quyết định sai lầm về sản phẩm và sai định hướng mục tiêu hoạt động kinh doanh. Cũng như việc tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng trước khi sản xuất, bạn cần nghiên cứu kỹ càng thị trường mục tiêu mà sản phẩm của bạn hướng đến để lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp. 

Bạn không đủ kiên nhẫn cho chiến dịch marketing của mình

Đôi khi, chiến dịch marketing online không hiệu quả vì bạn đã từ bỏ nó quá nhanh, từ những giai đoạn đầu tiên khi bắt đầu làm marketing cho sản phẩm dịch vụ của mình. Chúng tôi luôn nói với khách hàng rằng phải mất 6 đến 12 tháng để có thể nhìn thấy hiệu quả của chiến dịch Marketing một cách rõ ràng và hiệu quả nhất. Thế nhưng, trong quá trình triển khai, bạn cũng có thể thấy được những thành công nhỏ sau mỗi giai đoạn, nhưng đó chưa phải là sự đảm bảo cho tồn tại lâu dài sau này, bạn phải cần thời gian để thấy được thành công của cả chiến dịch gắn với mục tiêu kinh doanh của Doanh nghiệp đề ra trong hiện tại và sẽ được củng cố mạnh mẽ hơn trong tương lai nhờ một dịch vụ marketing online chuẩn xác và hiệu quả trong thời gian cho phép của nó.

Và đó là lý do tại sao sự kiên nhẫn trong khi làm marketing online là rất quan trọng. Đừng từ bỏ chiến dịch Marketing của bạn sau tháng đầu tiên và mong đợi thấy tiền của bạn trở lại đúng cách. Hãy cho nó một chút thời gian và sau đó bạn sẽ có sự hài lòng về số lượng khách hàng cũng như đồng tiền của bạn được đặt đúng nơi và thực hiện đúng cách.

This entry was posted in . Bookmark the permalink.