Hướng dẫn xây dựng pop-up ads hiệu quả

Pop-up ads hay quảng cáo popup là một loại quảng cáo trực tuyến xuất hiện trong cửa sổ hoặc tab mới khi người dùng truy cập trang web. Quảng cáo pop-up có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web. Chúng cũng có thể được sử dụng để thu thập thông tin cá nhân từ người dùng.

Cách xây dựng pop-up ads hiệu quả

Quảng cáo pop-up có thể trở nên phiền toái và khiến người dùng rời khỏi trang web nhanh chóng. Vì vậy, nếu không sử dụng đúng cách thì chúng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và khiến doanh số lao dốc.

Sau đây, chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn một số cách để sử dụng pop-up ads một cách hiệu quả và bớt “đáng ghét” hơn trong mắt người xem.

Tiêu đề gây ấn tượng mạnh

Pop-up là một hình thức quảng cáo ngắn gọn, xuất hiện trong một thời gian ngắn nhưng vẫn phải truyền tải đầy đủ giá trị cho người xem. Điều này đòi hỏi nhà quảng cáo phải đối mặt với một thách thức không hề đơn giản. Đặc biệt, tiêu đề của quảng cáo phải tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút người xem để tạo ra hành vi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Để làm điều này, việc cung cấp giá trị súc tích cho người dùng và khẳng định giá trị của doanh nghiệp khi người xem đọc được là rất quan trọng. Đây là lý do tại sao nhiều quảng cáo pop-up hiện nay sử dụng tiêu đề sáng tạo, có sử dụng gieo vần hoặc biến tấu thành ngữ để gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.

Cung cấp thông tin nổi bật

Khi người dùng truy cập vào website của bạn và phát hiện một thông tin giá trị nào đó, họ có thể được khuyến khích ở đăng ký email hoặc tương tác tốt hơn với nội dung trên trang của bạn. Đó có thể là thông tin về một chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt nào đó, thông báo mở dùng thử miễn phí hoặc form điền thông tin để nhận quà miễn phí.

Đừng bỏ qua nút CTA (Call to Action)

Tạo ra một nút CTA (lời kêu gọi hành động) trong quảng cáo pop-up của bạn cũng rất quan trọng. CTA nh:

Click vào đây.

Xem ngay.

Truy cập website.

Dùng thử miễn phí.

Gửi tin nhắn.

Giúp người xem dễ dàng tương tác và truy cập vào website của bạn nếu họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc sử dụng CTA là yếu tố quan trọng để chuyển đổi hành động và tạo ra kết quả từ quảng cáo pop-up của bạn.

Xác định thời điểm phù hợp

Bạn có thể thiết lập thời gian hiển thị pop-up ads một cách có cân nhắc để không làm phiền người dùng khi họ đang thao tác trên trang. Chẳng hạn như bạn có thể xem xét thời gian trung bình trên trang để xác định sau bao lâu thì quảng cáo sẽ xuất hiện. Nếu họ đang chuẩn bị thoát trang nhưng lại bị thu hút bởi một quảng cáo về quà tặng miễn phí, họ có thể nhấn vào xem và ở lại trang lâu hơn.

Tối ưu hóa giao diện trên di động

Hiện nay nhiều người dùng có xu hướng xem web trên trình duyệt điện thoại vì tính tiện lợi. Hãy đảm bảo pop-up ads của bạn đã được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và dễ dàng để nhấp vào. Một quảng cáo có kích thước vừa phải với di động và thiết kế đẹp mắt có thể khiến nó bớt khó chịu hơn là quảng cáo tràn màn hình mà lại còn không đẹp.

Hiển thị nút đóng dễ dàng

Bạn nên cung cấp cho khách truy cập tùy chọn đóng quảng cáo bật lên ngay lập tức. Đừng bắt họ phải đọc toàn bộ tin nhắn của bạn trước khi họ có thể đóng nó lại. Bởi lẽ việc nhìn thấy quảng cáo có thể đã khiến họ cảm thấy khó chịu, và việc bị cưỡng ép phải đọc hết quảng cáo mới được tắt sẽ khiến họ càng bất mãn hơn.

Không dùng quá nhiều pop-up ads

Cần tiết chế việc sử dụng quảng cáo pop-up vì nó chỉ khiến khách hàng nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn. Chẳng hạn như một bài viết chỉ có khoảng 800 từ nhưng có đến 5, 6 pop-up ads hay một website ngập trong quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ lẫn trải nghiệm người dùng.

This entry was posted in . Bookmark the permalink.