Checklist tiêu chí website chuẩn SEO

Cho dù bạn đang cần thiết kế website chuẩn SEO mới hay cần tối ưu lại website hiện có, thì có các tiêu chí kiểm tra website chuẩn SEO chuyên biệt để đánh giá, kiểm tra seo website sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Dưới đây Vinaseo giới thiệu đến bạn checklist các tiêu chí hỗ trợ kiểm tra website chuẩn SEO được các chuyên gia đánh giá tốt nhất. Những tiêu chí này giúp các nhà quản trị kịp thời nhận ra đâu là các vấn đề đang gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như thứ hạng của website, đâu là các yếu tố cần tối ưu lại để đạt chuẩn SEO tốt hơn. Tiêu chí kiểm tra website chuẩn SEO như sau:

Cách kiểm tra website chuẩn SEO, chúng ta đều biết rằng cho dù bạn là một người không rành về các kỹ thuật SEO hoặc mới tìm hiểu SEO, thì đều có khả năng kiểm tra thế nào là một website chuẩn SEO dựa trên các tiêu chí sau:

– Website cho phép index (lập chỉ mục): Đây là yếu tố để các công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung trên website của bạn và đưa trang web vào danh sách chờ xếp hạng.
– Url (đường dẫn) thân thiện: Url được tối ưu SEO thường có chứa từ khóa hoặc thể hiện được nội dung chính trong bài viết. Google ưu tiên các url ngắn gọn, dễ hiểu, hạn chế các ký tự số/ ký tự đặc biệt. Đây là một trong những yếu tố hỗ trợ các công cụ tìm kiếm đọc và hiểu nội dung trang web của bạn.
– Hỗ trợ tùy chỉnh thẻ Tiêu đề (Title) và Mô tả (Description): Cũng tương tự như url, trước khi đọc được toàn bộ nội dung trên website, Google sẽ ưu tiên lựa chọn những trang web có tiêu đề & mô tả bao quát được những nội dung quan trọng nhất của cả bài, có độ dài phù hợp, thu hút và đặc biệt là cần chứa từ khóa.
– Mật độ từ khóa trên trang: Tần suất xuất hiện của các cụm từ khóa chính trên trang không thể quá nhiều, nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên website và dễ bị Google gắn cờ spam nếu không được tối ưu phù hợp.
– Các thuộc tính ảnh: Tên ảnh, alt ảnh là một trong những tiêu chí chuẩn SEO onpage cần được tối ưu của website.
– Có thể cài đặt các thẻ Heading (H1, H2, H3) – Sitemap (sơ đồ trang web)
– Bảo mật HTTPS
– Thân thiện mới các thiết bị di động
– Cho phép cải thiện các chỉ số Core Web Vitals và trải nghiệm trên trang: Tốc độ tải trang, điểm hiệu suất, chỉ số CLS,…
– Link liên kết (Internal link, backlink)
– Tích hợp Web Analytics

Nếu bạn chuẩn bị thiết kế website bán hàng, trên đây là một số cách kiểm tra website chuẩn SEO cơ bản và Google sẽ chủ yếu dựa vào những tiêu chí này để đánh giá, chấm điểm SEO cho website. Điểm SEO càng cao, đồng nghĩa với thứ hạng website của bạn càng dễ lên Top.

This entry was posted in . Bookmark the permalink.