Nếu bạn đang loay hoay chưa tìm ra giải pháp trên con đường sắp tới hoặc thậm chí chán nản với công việc, thì hãy cùng xem câu chuyện dưới đây của chị Nguyễn Thị Thu Hằng, để thấy được bạn chỉ thành công khi không ngừng cố gắng và nỗ lực.
Khởi đầu từ một nhân viên part time tư vấn bảo hiểm từ đầu năm 2016, trong vòng nửa năm chị chính thức trở thành nhân viên tư vấn tài chính, từ đó dấn thân vào con đường Bảo hiểm Nhân Thọ – một ngành nghề hoàn toàn khác biệt và còn non trẻ ở Việt Nam lúc đó. Hiện tại chị đang là trưởng nhóm kinh doanh cấp cao Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Dai-ichi Việt Nam, tại văn phòng Gò Vấp 5.
Con đường thành công không rải hoa hồng, thay đổi và nắm bắt tư duy đúng đắn để hiện thực hóa mọi ước mơ thay vì đầu hàng số phận
Khi mới bước chân vào nghề, chị vấp phải không ít khó khăn, điều tiếng từ bên ngoài… thậm chí còn bị xem như lừa đảo, đôi lúc cũng muốn từ bỏ nhưng vốn là người dám nghĩ dám làm nên chị tiếp cận và giải quyết vấn đề theo một cái nhìn khác. Xem xét lại vấn đề cả trên 2 phương diện chủ quan và khách quan: thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam mới chỉ hình thành từ cuối những năm 1990 vì thế đến thời điểm này, giá trị của các hợp đồng bảo hiểm vẫn chưa thật sự rõ rệt với đại đa số người dùng; người dân vẫn chưa thật sự quan tâm và thấu hiểu giá trị của bảo hiểm Nhân Thọ. Nói cách khác, quan điểm sống, thu nhập và ý thức tiết kiệm, bảo vệ tài chính trước những rủi ro của người Việt chưa cao so với các nước phát triển.
Chị nhận thấy rằng ngày nay với cơ cấu dân số trẻ, khi trình độ dân trí, thu nhập ngày càng được cải thiện, người dân sẽ quan tâm nhiều hơn đến những giá trị và lợi ích dài hạn như bảo vệ bản thân, gia đình và gia tăng tài sản; từ đó, nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ và những giải pháp đầu tư tài chính cá nhân cũng sẽ tăng lên.
Cùng với cái nhìn sâu rộng trên, chị Hằng càng tin tưởng vào sự lựa chọn của bản thân, chị cho biết: “Tôi đã bỏ ra rất nhiều công sức để học hỏi và làm việc để được mọi người đón nhận. Phải nói trong thời gian đầu đối với tôi cực kỳ khó khăn, tôi phải rèn luyện cho mình kỹ năng, kiến thức kinh doanh một cách chuyên sâu, toàn diện”.
Thực tế cho thấy những gì chị bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng, hiện nay doanh nghiệp Bảo Chính, là kết quả cho sự nổ lực của 2 vợ chồng sau nhiều năm phát triển và xây dựng sự nghiệp tại Dai-ichi – hiện đang dẫn đầu về doanh thu phí của Công ty Bảo Hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam và là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành Bảo Hiểm về phát triển công nghệ, nguồn nhân lực và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Không ngừng nâng cao mục tiêu, vì bản thân cũng như vì cộng đồng
“Đây chưa phải sự thành công, mà là sự khởi đầu cho 1 hành trình mới, to lớn và nhiều thách thức hơn. Vì doanh nghiệp ra đời giữa thời điểm khó khăn kinh tế và thách thức của ngành, nên vẫn đang từng bước xây dựng hình ảnh và hướng đi riêng, đầu tư phát triển nguồn nhân lực trẻ – mong muốn tìm cơ hội khởi nghiệp, được đào tạo bài bản và định hướng ứng dụng công nghệ, hoạt động marketing online vào hoạt động kinh doanh, bán hàng” – chị nhiệt tình chia sẻ.
Với chị, lòng kiên trì và luôn gìn giữ cái “tâm” trong công việc là cách mà chị áp dụng, riêng trong năm 2020 đã hỗ trợ chi trả bồi thường cho khách hơn 2 tỷ đồng, trong đó có 1,5 tỷ đồng quyền lợi tử vong cho 1 người cha có 3 đứa con nhỏ; 500 triệu đồng cho 1 người mẹ mắc bệnh ung thư và nhiều trường hợp khác. Điều đó khiến chung ta cảm thấy cuộc đời thật vô thường, và cảm nhận sâu sắc hơn sự quý giá của hợp đồng bảo hiểm.
Ngoài vai trò người quản lý dẫn dắt đội ngũ, chị còn chỉ dạy cho các anh chị em đồng nghiệp khác mới vào nghề, giúp mọi người cảm nhận được giá trị bảo hiểm, thấy được cơ hội phát triển của nghề để gắn bó lâu dài, từ đó giúp họ xác định được cách làm đúng đắn, góp phần tạo thị trường bảo hiểm trong sạch lành mạnh, được mọi người kính mến và trân trọng giá trị mà mình trao gửi.
Người kinh doanh bảo hiểm phải thật sự là người có đủ kiến thức sâu rộng về tài chính, sản phẩm và phải có sự chuyên nghiệp để mang lại giải pháp và chất lượng dịch vụ tốt nhất, luôn tìm hiểu mong muốn của khách hàng để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất, mang lại sự hài lòng cho cả hai bên.
Cuối cùng, chúc chị luôn luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình, chúc bạn tìm ra được chân ái!