VÌ SAO CẦN MARKETING TỔNG THỂ

 

☑️    TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHANH CHÓNG

Tiếp cận nhanh chóng  khách hàng tiềm năng đang sử dụng internet, đang lướt facebook, đang có nhu cầu mua/sử dụng dịch vụ của bạn

☑️    PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

Gia tăng độ quảng bá thương hiệu sâu rộng, liên tục, giúp phát triển thương hiệu công ty, tập đoàn

☑️    THÚC ĐẨY KINH DOANH

Tăng doanh thu/ doanh số lợi nhuận bán hàng nhanh chóng

☑️    TỐI ƯU CHI PHÍ

Chiến dịch marketing tổng thể đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt/ ngân sách đầu tư

☑️    ĐA DẠNG KÊNH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG

Tiếp cận tương tác, chăm sóc khách hàng dễ dàng nhanh chóng từ nhiều nguồn như mạng xã hội (Facebook, Zalo…), báo chí…

 

 

🚫 Chưa nghiên cứu thị trường 

Việc không nghiên cứu thị trường có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu bạn chưa nghiên cứu kỹ thị trường thì dù cho tốn nhiều chi phí làm marketing online thì vẫn không mang lại thành công

🚫 Sản phẩm, dịch vụ không đủ thuyết phục và khác biệt

Bên cạnh đó, để có thể giúp cho kế hoạch marketing online đạt kết quả như mong đợi thì doanh nghiệp cần cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình một cách rõ ràng và chính xác nhất.

🚫 Chưa chú trọng vào việc phát triển Website

Website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp. Đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ để thuyết phục khách hàng lựa chọn doanh nghiệp. Một website chỉnh chu và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được sự tin cậy nơi khách hàng. 

🚫 Không chú trọng đến SEO

SEO được xem là công cụ hỗ trợ Marketing online hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đầu tư thực hiện. Thực tế cho thấy, nếu sản phẩm/ dịch vụ của bạn được xếp thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm chính là nguồn truy cập quan trọng, giúp nhiều khách hàng biết đến và tin dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.

🚫 Đội ngũ tư vấn thiếu chuyên nghiệp khiến Marketing Online thất bại

Đội ngũ tư vấn cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công trong Marketing Online hay Marketing Online thất bại. Đội ngũ tư vấn thiếu chuyên nghiệp ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ.

🚫 Marketing Online thất bại vì lãng quên khách hàng cũ

Nhiều doanh nghiệp thường tập trung làm marketing online để thu hút lượng khách hàng mới hơn là chăm sóc, giữ chân khách hàng cũ. Đó là một trong những sai lầm nghiêm trọng. Duy trì quan hệ bán hàng, chăm sóc khách hàng cũ rất tốt. Bởi nó giúp bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng mới bằng hiệu ứng truyền miệng.

 

VÌ SAO DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG

CHIẾN LƯỢC MARKETING THẤT BẠI?

6 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ TỪ A ĐẾN Z

Nghiên cứu khách hàng, đối thủ và rà soát hiện trạng truyền thông

Đầu tiên là nghiên cứu khách hàng. Hãy áp dụng mô hình phổ biến nhất – 5W1H (Who, What, Why, When, Where và How). Với mô hình 5W1H này, hãy tự trả lời khách hàng của bạn là ai, họ mua gì và mong muốn gì ở sản phẩm/dịch vụ của bạn, tại sao họ mong muốn như vậy, họ phát sinh nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ khi nào, họ tham khảo thông tin ở đâu trước khi quyết định mua sản phẩm, hành trình đưa ra quyết định diễn ra như thế nào.

Tiếp theo, phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá được hoạt động truyền thông của đối thủ đồng thời tiếp thu được những ý tưởng hay cho kế hoạch của mình. Bên cạnh đó, việc phân tích đối thủ sẽ giúp bạn dự đoán được đường đi nước bước của đối thủ, hiểu khách hàng đang nói gì về đối thủ…

Để hoàn thành bước 1 trong xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm, hãy thực hiện rà soát lại chính hiện trạng truyền thông mà bạn đã và đang thực hiện. Hãy trả lời các câu hỏi sau:

– Chiến lược marketing bạn đã và đang thực hiện là gì?

– Tình trạng các kênh truyền thông bạn sở hữu đang ra sao?

– Tình trạng các kênh truyền thông mất phí đang như thế nào?

– Quy mô nhân sự đang thực hiện marketing gặp vấn đề gì?

Xác định mục tiêu, thông điệp truyền thông và công chúng mục tiêu

Đích đến của việc xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm chính là việc xác định đúng mục tiêu truyền thông. Mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp phải thật cụ thể, dễ hiểu, đo lường được, khả quan có thể đạt được, thực tế. Bên cạnh đó cần xác định được thời gian để hoàn thành mục tiêu là bao lâu.

Về công chúng mục tiêu, bạn cần phải xác định được những đối tượng có khả năng là khách hàng mục tiêu của bạn. Sau đó hãy cân nhắc thật kỹ và đi đến quyết định chọn một đến một vài đối tượng trong số đó hoặc tất cả.

Công chúng mục tiêu có thể là người dùng sản phẩm/dịch vụ hoặc là người mua sản phẩm/dịch vụ hoặc người ảnh hướng đến quyết định tiêu dùng sản phẩm. Từ việc xác định được công chúng mục tiêu, bạn sẽ định hướng được thông điệp truyền thông.

Thông điệp truyền thông chúng ta đang nói đến được xây dựng từ những giá trị của doanh nghiệp, của sản phẩm hoặc thương hiệu. Có thể sản phẩm, thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn có rất nhiều giá trị tốt nhưng nếu thông điệp về tất cả các giá trị thì bạn đã sai. Bởi khách hàng khó có thể ghi nhớ tất cả các giá trị của bạn và khiến giá trị lớn nhất bị mờ nhạt đi.

Hãy lựa chọn một vài giá trị lớn nhất để thực hiện thông điệp nhất quán trên sản phẩm và các phương tiện truyền thông ở thời điểm cụ thể.

Sáng tạo ý tưởng – mấu chốt quan trọng trong xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm

Bất kỳ thương hiệu hay sản phẩm nào khi đưa ra thị trường đều gặp những khó khăn nhất định. Cụ thể như bạn thực hiện quảng cáo nhưng người tiêu dùng không muốn xem, thậm chí rất ghét. Họ ghét những chương trình quảng cáo chen vào khi đang xem phim, họ ghét bị làm phiền bởi những tờ rơi khi đi dường… Và điều khó khăn hơn cả đó việc quảng cáo ngày càng rầm rộ khiến người tiêu dùng không thể ghi nhớ bạn là ai.

Đến đây chắc chắn bạn đã hiểu vai trò của việc sáng tạo ý tưởng. Vậy làm sao để tạo ra ý tưởng?

Hãy hình dung ý tưởng truyền thông không thể xuất phát từ giá trị thương hiệu mà phải từ một giá trị khác bên ngoài thương hiệu và có thể thu hút khách hàng. Thế nhưng để có một ý tưởng đầy đủ thì phải kết hợp giữa giá trị thương hiệu với giá trị ngoài thương hiệu.

Để đạt được điều này, trước hết bạn cần vạch ra những cách mà bạn cho rằng có thể gây sự chú ý từ công chúng mục tiêu. Tiếp theo hãy kết hợp những cách đó với thông điệp truyền thông hay chính là giá trị thương hiệu của bạn. Cuối cùng, hãy đặt ra những câu hỏi như: đối tượng A, đối tượng B, các đối thủ của bạn, cánh nhà báo sẽ phản ứng thế nào trước ý tưởng của bạn.

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng cạn kiệt ý tưởng sáng tạo, hãy ngồi lại một chút và tìm ý tưởng từ chính thông điệp truyền thông, từ việc nghiên cứu các công chúng mục tiêu, từ các yếu tố ngữ cảnh xã hội và từ việc học hỏi, tổng hợp thành quả truyền thông đã có…

Xây dựng kế hoạch cụ thể trong giai đoạn đầu

Sau khi đã đi qua 3 bước đầu trong xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm, bước tiếp theo hãy kết nối tất cả lại để tạo nên một kế hoạch tổng thể.

Cụ thể lúc này bạn cần thực hiện các đầu việc sau:

– Từ ý tưởng lớn để lên ý tưởng chi tiết hơn

– Lên kế hoạch sản xuất nội dung và chọn phương tiện truyền thông để đăng tải nội dung.

– Đề ra thời gian thực hiện

Tiếp theo, hãy lên kế hoạch phương tiện truyền thông (Media plan) với 4 phần rõ ràng: phương tiện & hình thức truyền thông, thời gian truyền thông, ngân sách truyền thông và chỉ số đo lường hiệu quả truyền thông.

Thực thi theo kế hoạch

Sau khi đã có bản kế hoạch Media Plan, bạn cần tiếp tục xây dựng kế hoạch hành động hay còn gọi là Action Plan để đưa ra những đầu việc cụ thể cho nhân sự thực hiện.

Action Plan sẽ bao gồm các đầu việc cụ thể, deadline hoàn thành các đầu việc đó và người hoặc nhóm người thực hiện.

Đây là bước rất quan trọng trong xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm để kiểm soát chất lượng công việc của nhân sự trong từng mảng công việc đang triển khai.

Đo lường, giám sát và điều chỉnh tối ưu hiệu quả

Một khó khăn mà hầu như doanh nghiệp nào cũng gặp phải đó là giữa bộ phận marketing và bộ phận kinh doanh xảy ra mâu thuẫn. Họ thường đổ lỗi cho nhau khi làm việc không hiệu quả, cụ thể bộ phận marketing thường cho rằng bộ phận truyền thông đang lãng phí ngân sách.

Vì vậy người quản lý cần phải có công cụ theo dõi, đo lường chính xác trên các nền tảng trực tuyến đồng thời theo dõi báo cáo về nguồn khách hàng từ bộ phận kinh doanh để đánh giá hiệu quả truyền thông.

Từ kết quả được đánh giá bạn sẽ nhận thấy mình có đang lãng phí ngân sách cho truyền thông hay không để từ đó điều chỉnh ngân sách cũng như chiến lược để đạt hiệu quả tối ưu nhất trong khoản ngân sách hợp lý.

Trên đây là 6 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mà phòng truyền thông online đồng hành ECP Media vẫn luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp để thực hiện truyền thông hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi, bạn sẽ hình dung được doanh nghiệp của mình đang sai sót ở đâu, đang thiếu bước nào và bổ sung, điều chỉnh.

KẾT QUẢ DỊCH VỤ ĐƯỢC THỂ HIỆN BẰNG KPI

 

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG TĂNG DOANH THU CHƯA?

Cùng PHONG VIỆT MARKETING xây dựng trải nghiệm tốt nhất từ Doanh nghiệp đến Khách hàng, từ đó tăng khả năng tiếp cận đúng đến tệp khách hàng tiềm năng, chuyển đổi ra đơn hàng/ khách hàng cho doanh nghiệp.

Dịch vụ tại phong việt marketing

Marketing online tổng thể

Quản trị website và quản trị Fanpage, hỗ trợ viết bài trên website và fanpage. Hỗ trợ thiết kế ảnh, banner, video, setup quảng cáo

Dịch Vụ Seo Web Tổng Thể

Tối ưu website chuẩn SEO, phân tích từ khoá. Viết bài chuẩn seo, Xây dựng Backlink chất lượng

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp

Thiết kế web bán hàng, web công ty, web bất động sản, web tin tức, web du lịch, web dịch vụ, web TMĐT giá rẻ, hiện đại.

Dịch vụ Quản trị Website

Tối ưu website hoặc tối ưu fanpage, viết bài trên website hoặc fanpage. Chăm sóc website và chăm sóc fanpage, hỗ trợ thiết kế ảnh, banner

Dịch vụ Quản Lý Fanpage

Hỗ trợ tạo, thiết lập fanpage, tối ưu fanpage. xây dựng nội dung và chăm sóc Fanpage của Doanh nghiệp. Hỗ trợ setup quảng cáo

Viết bài Content & PR

Cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn Seo, PR giá cạnh tranh. Viết theo yêu cầu, số lượng từ , hỗ trợ đăng bài lên website.

Khách hàng tiêu biểu

đăng ký tư vấn marketing cho doanh nghiệp

Hãy gửi những thác mắc của bạn cho chúng tôi:

  • Độ cạnh tranh của lĩnh vực/ngành nghề
  • Hiện trạng cơ sở hạ tầng mạng: website, fanpage
  • Mục tiêu – mục đích cần đạt
TƯ VẤN CHO TÔI

Văn Phòng Phong Việt Gò Vấp – HCM

Điện thoại : ( 028) 6267 3393

Hotline :  0904 384 505

Địa chỉ : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM

Email : info@cmo.com.vn – Webiste : www.pvm.com.vn

Thông tin của bạn:

    ĐỐI TÁC