Trước khi các bạn muốn tìm hiểu về content marketing là gì thì cần phải nắm rõ và biết được content là gì?
Nhiều người cho rằng viết một bài hay hoặc tạo ra một video nhiều view thì đó là chiến dịch content marketing đã thành công. Nhưng thực sự content marketing là gì? Một chuỗi các hoạt động mà chúng ta triển khai xuyên suốt.
Content là gì?
Content được hiểu là nội dung gồm những không gian chứa nội dung. Content chính là nội dung để phục vụ cho việc tiếp thị. Nhằm để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Vì vậy từ đây bạn có thể tìm hiển content marketing là gì?

Bất cứ nào cũng được gọi là content nếu nó cung cấp một thông tin hay truyền tải một thông điệp nào đó
Ngoài ra bạn cũng phải tìm hiểu bản chất của marketing là gì?
Là việc bạn dùng các công cụ để kết nối sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Nhằm thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu.
Marketing đối với doanh nghiệp có hai mục tiêu chính:
+ Mục tiêu bán hàng
+ Mục tiêu xây dựng thương hiệu
Bản chất của marketing là trao giá trị.
(giá trị ở đây là tất cả những gì mà chúng ta có thể đáp ứng được nhu cầu khiến cho khách hàng cảm thấy thõa mãn, có được những lợi về mặt cảm xúc hoặc vật chất)
Khái Niệm Content Marketing Là Gì?
Content marketing là một phương pháp tiếp thị chiến lược, tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán. Để thu hút giữ chân đối tượng mục tiêu và cuối cùng là khiến họ mua hàng.
Content marketing là quá trình doanh nghiệp:
– Nghiên cứu
– Tìm kiếm
– Sáng tạo
– Truyền tải những nội dung có giá trị

Khái niệm content marketing
Đến với nhóm công chúng mục tiêu nào đó hoặc kết nối tạo ra niềm tin với họ. Từ đó giúp doanh nghiệp đạt được một mục đích marketing, kinh doanh nào đó.
Sử dụng để thu hút, xây dựng mối quan hệ với độc giả nhằm đạt được mục tiêu marketing.
Nhóm công chúng mục tiêu: những người mà bạn xác định để có thể phục vụ cho một mục tiêu marketing nào đó và thường sẽ là khách hàng của bạn.
Nội dung có giá trị được hiểu: là những thông tin có ích hay là những thông tin cần thiết để doanh nghiệp có thể truyền tải đến nhóm công chúng mục tiêu này.
Đó là những kiến thức xu hướng mới hoặc là những bài viết truyền tải đến khách hàng.
Qúa trình làm content marketing là quá trình dài hạn
- Xây dựng thương hiệu
- Tiết kiệm chi phí
- Hoạt động dài hạn
Vì vậy content marketing giúp cho doanh nghiệp chúng ta tiết kiệm chi phí ở mực thấp so với các hoạt động quảng cáo khác
Các Dạng Phổ Biến Trong Content Marketing Là Gì?
Content dạng Bài viết
Đây là dạng content phổ biến nhất. Bạn có thể bắt gặp nó ở bất cứ đâu trên bất cứ kênh phương tiện truyền thông nào
Content dạng hình ảnh
Dạng hình ảnh có chủ đề thường chứa thông tin có giá trị cho khách hàng. Khiến khách hàng muốn lưu lại nó để xem lại. Nhờ vậy giúp định vị thương hiệu trong mắt khách hàng
Content dạng video
Có tính tương tác cao nhất. Đa phần khách hàng thích xem video và hình ảnh hơn là đọc bài viết. Tùy vào mục đích sử dụng content mà chọn thông điệp muốn truyền tải vào đối tượng khách hàng. Và sẽ có những nội dung khác nhau
Content dạng âm thanh
Đây là dạng content được dử dụng bởi các thương hiệu lớn, phổ biến dưới dạng bài hát độc quyền của thương hiệu. Dạng content này tốn rất nhiều chi phí nhưng hiệu quả mang lại rất cao
Infographic
Là dạng content kết hợp giữa hình ảnh và thông tin. Dạng content này thường được thiết kế bắt mắt, thông tin ngắn gọn, đầy đủ số liệu, dễ nắm bắt thông tin, dễ nhớ nên được sử dụng rộng rãi. Có rất nhiều dạng Infografic khác nhau mà trong đó mà có các dạng phổ biến như:
+ Số liệu
+ So sánh
+ Hướng dẫn
+ Thông tin
Content dạng Ebook
Là dạng content tài liệu chuyên môn trong một lĩnh vực nào đó, có giá trị, lợi ích cho người đọc. Thường là dưới dạng bài viết hộ và kèm hình ảnh minh họa.
Dạng content này thường được khai thác dưới dạng “quà tặng miễn phí” cho nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây cũng là dạng content đi song song với thời đại 4.0 bởi tính tiện lợi, nhanh chóng, thông tin có giá trị chuyên môn. Có thể tải về dễ dàng và đọc được ở bất cứ đâu
Content dạng Vlog
Nội dung chủ yếu là thông điệp dạng video kèm tiếng nói của người làm vlog. Đây cũng là một trong những dạng content hiệu quả nhất.
Tuy nhiên dạng content này cũng phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức và yêu cầu người làm phải có kiến thức nhất định về quy phim, thu âm, dựng video.
Lợi Ích Mang Lại Cho Danh Nghiệp Của Content Marketing Là Gì?
Để cho khách hàng mục tiêu tìm thấy
Một người luôn đặt ra những câu hỏi và tìm kiếm thông tin thông qua các công cụ như là: google. Xuất hiện ở trang đầu tiên của kết quả để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu.
Trả lời các câu hỏi thông qua như bài đăng blog hay ebook, video và các hình thức content khác là phương pháp hữu hiệu để giúp chúng ta thành công trong giai đoạn tìm kiếm khách hàng mục tiêu
Thiết lập được chú ý và tương tác của khách hàng
Nội dung của bạn có giá trị thu hút được khách hàng mục tiêu và xúc tiến họ có thể tương tác với nội dung mà doanh nghiệp truyền tải: đăng ký theo dõi, điền form, mua hàng trở thành fan, độc giả cho blog bài viết của thương hiệu.
Tăng trưởng Doanh số
Thúc đẩy lợi nhuận là một trong những mục tiêu chính yếu đối với nhiều marketer và content marketing có thể là một công cụ hữu hiệu để đạt được. Khi thiết lập được cộng đồng tin tưởng và luôn muốn lắng nghe bạn thì họ sẽ có xu hướng mua nhiều sản phẩm từ bạn hơn.
Tiết kiệm chi phí
So với các hình thức quảng cáo khác chúng ta phải tốn rất là nhiều khoản chi phí để có thể tiếp cận được một khách hàng.
Trong khi việc ta thực hiện content marketing sẽ là theo chiều hướng lâu dài. Các nội dung vẫn tồn tài ở đó và khách hàng vẫn cứ đọc đi đọc lại từ khách hàng này sang khách hàng khác

Cách Làm Content Marketing Hiệu Quả
Một contnet hiệu quả là khi mà lượng traffic đổ về chuyển hóa thành khách hàng thật. Và bạn có thể kiểm soát được chỉ số ROI hàng tháng. Vậy nên bạn cần tập trung vào những cách làm cơ bản dưới này dành cho chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Viết những nội dung có giá trị hơn.
Việc này giúp bạn giữ chân được khách hàng mục tiêu đọc trên trang của bạn. Các nội dung nên dược viết dài hơn, cụ thể, chi tiết.
Trung bình một bài văn trên blog có độ dài khoản 300-2500 từ dựa vào chủ đề bạn lựa chọn. Tùy theo mục tiêu của bạn là gì.
Dưới 300 từ đồng nghĩa với việc sẽ xếp loại không cao cho nội dung này. Bài viết càng dài, càng có nhiều chiều sâu và được google đánh giá cao hơn. Và nhiều khả năng được xếp hạng tốt.
Mục tiêu tối thượng của nội dung là giữ chân được người dùng đọc càng lâu càng tốt trên website của bạn
Viết ý trước – Thêm từ khóa sau
Không ai phủ nhận sự quan trọng của từ khóa trên bài viết cả. Để xếp hạng trên các công cụ từ khóa tìm kiếm. Nhưng đừng để chúng chi phối nội dung của bạn.
Người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm bằng cách là đặt câu hỏi. Vậy nên là nội dung của bạn cần chuẩn bị sẵn sàng trả lời những câu hỏi mà người dùng cần.
Sử dụng cấu trúc On-page.
Để điều hướng người đọc on-page chuẩn không chỉ tốt cho SEO. Mà còn giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm những thông tin mà họ cần.
Thẻ header giúp bạn xác định những mục tiêu quan trọng của bài viết một cách mạch lạc.
Sử dụng những thẻ H1, H2, H3,… sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được những nội dung trong bài viết của bạn. Sẽ nói chi tiết về những vấn đề gì cho người đọc.
Thẻ H2 là các topic chính trong bài viết. H3 là bổ trợ cho H2 và H4 sữ hỗ trợ cho H3.
Việc thêm từ khóa vào ít nhất một thẻ H2 cũng rất là quan trọng. Để công cụ tìm kiếm có thể hiểu hơn về content của bạn. Về đoạn viết, viết những đoạn viết ngắn sẽ giúp mắt của người đọc không bị mỏi. Và trong quá trình lướt đọc cũng không bị bỏ lỡ những thông tin quan trọng.
Việc này ảnh hướng đễn trải nghiệm người dùng. Đây là yếu tố rất quan trọng trong SEO. Đồng thời chắc chắn sẽ giúp cải thiện thời gian đọc trên trang của bạn.
Xây dựng nội dung cho giao diện điện thoại.
Google thông báo rằng tối ưu website trên giao diện điện thoại cũng là một yếu tố quan trọng để xếp hạng website của bạn. Hơn nữa là ngày càng nhiều người sử dụng smartphone của họ tra cứu, tìm kiếm thông tin.
Nên nếu bạn không có cách làm content marketing trên thiết bị mobifone thì bạn sẽ nhanh chóng bị thụt lùi phía sau.
Thấu hiểu người xem mục tiêu.
Bạn có thể giành công sức và thời gian để viết một nội dung mang nhiều giá trị. Nhưng nếu nó không phù hợp với người xem mục tiêu của mình. Thì chắc chắn bạn sẽ rất là mất công sức của mình bỏ ra.
Dựa vào nghề nghiệp khinh doanh, blog của bạn sẽ có rất là nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau. Và việc của bạn là tìm từ 1 đến 3 đối tượng tìm năng nhất và phát triển content marketing cho họ.
Sự Khác Biệt Giữa Social Media Và Content Marketing Là Gì?
Social Media Marketing là một quá trình marketing nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trong các mạng xã hội (social network) khác nhau dưới dạng quảng cáo hoặc nội dung.
Social marketing là tiếp thị qua các trang mạng xã hội. Cần phải đạt được các mục đích là thu hút người dùng, giữ chân người dùng. Đạt được doanh thu, lợi nhuận.
- Social Media Marketing rất phù hợp đối với tất cả mọi người cho dù là làm online hay offline. Tất cả mọi người ở đây bao gồm:
- Các blogger hay chủ các trang web.
- Các chủ doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyến.
- Các chủ doanh nghiệp kinh doanh trực tiếp.
Content marketing cũng như nảy giờ bạn đã tìm hiểu trên phần đầu thì nó là loại hình kính doanh cho các công ty dịch vụ, kinh doanh bán lẻ các sản phẩm hoặc chủ website.
Loại hình Social và content marketing này nó có thêt cùng nhau hoạt động để tạo ra những sản phẩm kết quả trong thị trường tiềm năng này.
Tầm Quan Trọng Của Content Marketing
– Trong thời buổi thông tin hiện nay, đặc biệt nhờ có internet người tiêu dùng dễ dàng kiểm chứng và đánh giá thông tin mà họ nhận được. Doanh nghiệp có thể sử dụng content marketing để tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng. Thông qua việc cung cấp những nội dung thông tin thực sự có ý nghĩa, có giá trị.
– Content marketing là là giải pháp chi phí cho doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngày nay rất là dễ dàng bất cứ doanh nghiệp có thể sỡ hữu cho mình một kênh thông tin chính thức. Đó có thể là một website hoặc fanpage.
Content marketing
+ Tiết kiệm 62% chi phí
+ Tạo ra gấp 3 lần khách hàng tiềm năng so với quảng cáo truyền thống
Nếu bạn duy trì việc tạo ra nội dung chất lượng thì ban dễ dàng giữ chân được người tiêu dùng.
– Ứng dụng content marketing vào trong làm SEO. Khi sử dụng google tìm kiếm thông tin thì google sẽ đưa ra cho bạn kết quả mà nó cho là phù hợp.