VietCargo cung cấp các dịch vụ ship hàng từ Mỹ về Việt Nam tuân thủ theo các quy định. Và điều lệ của pháp luật Quốc tế và pháp luật Việt Nam.

Điều 1: Các mặt hàng từ chối nhận vận chuyển

VietCargo không nhận vận chuyển các loại hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu theo quy định của pháp luật. Quý khách vui lòng tìm hiểu kỹ trước khi liên hệ dịch vụ ship hàng từ Mỹ của chúng tôi. Mọi thắc mắc về các loại hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa chúng tôi không nhận vận chuyển. Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp VietCargo để được giải đáp một cách kỹ lưỡng.

Điều 2: Quyền lợi và trách nhiệm của người gửi hàng

Trách nhiệm của người gửi

  • Cung cấp đầy đủ & chính xác thông tin của người nhận. Nếu sai sót thông tin gây đến việc chuyển hàng sai địa chỉ, VietCargo sẽ không chịu trách nhiệm.
  • Người gửi phải khai báo đúng và đầy đủ về nội dung và giá trị của hàng hóa. Mọi tranh chấp nếu có sẽ dựa vào thông tin khai báo của quý khách.
  • Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của hàng hóa cần vận chuyển, mua hộ dựa trên pháp luật hiện hành của Việt Nam & Quốc Tế.
  • Thanh toán đầy đủ các cước phí và phụ thu ship như cam kết trước và sau khi nhận hàng. Theo đúng quy trình ship hàng Mỹ của VietCargo.
  • Đóng gói hàng hóa (gửi hàng). Đảm bảo an toàn cho trước khi gửi đến kho của chúng tôi. Ký nhận giấy tờ đầy đủ.

Quyền lợi của người gửi

  • VietCargo sẽ hỗ trợ, thông báo và hướng dẫn cho khách hàng mua hàng trước, trong và sau khi nhận hàng. Nếu không thể liên lạc được trong quá trình vận chuyển, trách nhiệm thuộc về quý khách.
  • Chúng tôi sẽ xuất phiếu thu đầy đủ cho quý khách. Khi sử dụng dịch vụ gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam giá rẻ.

Điều 3: Trách nhiệm của VietCargo

  • VietCargo là trung gian order hàng hoá cho khách hàng khi khách hàng yêu cầu.
  • Đảm bảo quy trình giao hàng đúng cam kết về thời gian, tình trạng như ban đầu khi khách hàng đặt hàng, gửi hàng, nhờ mua hộ.
  • Kiểm tra hàng hóa hợp pháp trước khi nhận gửi (không kiểm tra chất lượng, số lượng, size, màu sắc so với hóa đơn), kiểm tra link sản phẩm trước khi đặt mua hộ.
  • Cam kết chi phí không đổi sau khi chúng tôi đã báo giá, viết phiếu thu.
  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ, và các hỗ trợ khác về thủ tục, hải quan, ship tận nhà tại Việt Nam.
  • Thông báo rõ ràng mọi chi phí về tiền hàng, tiền vận chuyển, tiền phụ thu cho khách hàng trước khi nhận đơn hàng.
  • Thông báo, giải đáp thắc mắc về tình trạng đơn hàng (gặp sự cố và phương án xử lý, thời gian giao và nhận hàng) cho quý khách trong khoảng thời gian nhận đơn.
  • Cam kết không có việc hàng hoá bị tráo đổi trong quá trình vận chuyển hàng xách tay từ Mỹ.
  • Giải quyết mọi khiếu nại theo chính sách đền bù quy định ở điều 7.
  • Hỗ trợ khách hàng xử lý tranh chấp với nơi mua hàng trong trường hợp hàng hoá đúng như mô tả.

Điều 4: Miễn trừ trách nhiệm

  • VietCargo không nhận ship các mặt hàng không hợp lệ theo như quy định của Hoa Kỳ và Việt Nam. Không chịu trách nhiệm trong việc khai gian hàng hóa, vi phạm pháp luật nếu chẳng may xảy ra sai phạm.
  • VietCargo chỉ là công ty vận chuyển trung gian. Không bán sản phẩm cho khách hàng nên sẽ không nhận các khiếu nại về bảo hành, sữa chữa với các đơn hàng nhờ mua hộ.
  • Không chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa mất mát, hỏng hóc do các cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ và Việt Nam kiểm tra, tịch thu. Hàng hóa chuyển phát sai, mua hộ nhầm do khách hàng cung cấp sai thông tin, không liên lạc được. Các trường hợp mất mát, hư hỏng hàng hóa gây ra do các công ty vận chuyển trong quá trình vận chuyển hàng đến kho hàng của VietCargo cũng không.
  • Hàng hóa là chất lỏng, các thực phẩm có hạn sử dụng, các mặt hàng dễ vỡ chưa khai báo trước đó. Các hàng hoá có giá trị kỉ niệm, trang sức không khai báo giá trị, hoặc các mặt hàng không được định giá cơ bản.
  • Không nhận ship các loại giấy tờ hợp đồng thương mại, giấy tờ di trú, giấy tờ hành chánh, hàng hóa có giá trị tinh thần, kỷ niệm,…
  • Từ chối nhận các đơn hàng khẩn cần phải về đúng ngày. Mọi hàng hoá đều có thể bị trễ/hoãn vì nhiều lý do khác ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi.
  • VietCargo có quyền từ chối bất cứ đơn hàng nào của khách hàng nếu chúng tôi cảm thấy không phù hợp với quy định hoặc vi phạm pháp luật.
  • Đối với trường hợp mua hộ quý khách phải đồng kiểm tại kho hoặc trước mặt nhân viên của Vietcargo . Chúng tôi không chịu trách nhiệm về hàng hoá nếu quý khách không kiểm tra khi nhận hàng.

Điều 5: Thu thập thông tin khách hàng

VietCargo chỉ thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Chúng tôi cam kết mọi thông tin cá nhân của Quý khách sẽ được bảo mật.

Điều 6: Phụ thu vận chuyển hàng hóa

Quy định phụ thu vận chuyển hàng hóa được áp dụng theo đúng như bảng giá vận chuyển đã đăng tải trên website. VietCargo – công ty chuyên ship hàng từ Mỹ về Việt Nam không được phép tự ý thay đổi chi phí phụ thu sau khi đã chốt vận đơn với khách hàng.

Điều 7: Bảo hiểm và đền bù hàng hóa

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm với thùng hàng trị giá dưới $100

Phí bảo hiểm lên đến 1.000.000VNĐ/ hóa đơn (đã bao gồm trong giá ship, không phụ thu gì thêm). Trường hợp thùng hàng của quý khách bị thất lạc, mất mát trong quá trình vận chuyển hàng Mỹ về Việt Nam. Quý khách sẽ được công ty bảo hiểm đền bù gấp 4 lần số cân nặng hàng hóa x đơn giá vận chuyển ở thời điểm xuất hóa đơn. Tối đa là 1,000,000đ/ hóa đơn đối với các thùng hàng không mua bảo hiểm.

Lưu ý: Bảo hiểm VietCargo mua trong đơn hàng của quý khách chỉ áp dụng cho trường hợp mất cả thùng hàng. Đồng thời không áp dụng cho hàng hóa mang tính chất dễ vỡ, dễ hỏng, chất lỏng do đặc tính của sản phẩm.

  • Bảo hiểm với thùng hàng trên $100

Đối với hàng hóa giá trị cao như điện thoại, laptop, đồng hồ, đồ dễ vỡ v.v… Chúng tôi khuyến khích quý khách nên mua bảo hiểm để đảm bảo an toàn cho cả lô hàng trong suốt quá trình vận chuyển. Đây là loại bảo hiểm không bắt buộc. Phí bảo hiểm hàng hóa là 3% giá trị trên tờ khai của quý khách.

  • Lưu ý quý khách bắt buộc phải thông báo trước cho Vietcargo giá trị của gói hàng mua bảo hiểm trước khi tới kho Mỹ.
Chính sách đền bù:
  • Hàng hóa không mua bảo hiểm:

Với những đơn hàng không mua bảo hiểm, chúng tôi đã mua tặng quý khách 1 gói bảo hiểm hàng hóa trị giá 1.000.000VNĐ. Nếu xảy ra sự cố mất mát, quý khách chỉ được đền bù tối đa 1,000,000đ cho một đơn hàng.

Không đền bù đối với những hàng hóa có giá trị cao mà không được khai giá cụ thể, chính xác để đóng phụ thu hàng hóa dẫn đến việc bị tịch thu.

Không đền bù đối với các mặt hàng dễ hỏng, hàng chất lỏng, dễ vỡ không mua bảo hiểm.

  • Hàng hóa có mua bảo hiểm:

Được đền bù 100% giá trị hàng hóa đã khai trên tờ khai bằng tiền VNĐ. Tính theo tỷ giá ngân hàng tại thời điểm đền bù.

Điều 8: Trách nhiệm thanh toán

  • Đặt mua hộ: Quý khách có trách nhiệm thanh toán cho chúng tôi trước 100% và số còn lại phải thanh toán ngay khi hàng hóa về VN.
  • Gửi hàng: Thanh toán 100% phí dịch vụ trước 3 ngày kể từ khi nhận được hóa đơn. Thì mới được xác nhận là hoàn thành thủ tục.

Điều 9: Thủ tục gửi hàng

Khách hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết của người nhận. Bao gồm họ và tên, địa chỉ cụ thể, số điện thoại có thể liên lạc được.

  • Tất cả mọi hàng hoá chỉ được giao một lần duy nhất. Người nhận sẽ được thông báo trước bởi nhân viên giao hàng của chúng tôi để đặt lịch hẹn. Trong trường hợp người nhận tự ý huỷ cuộc hẹn giao hàng. Hàng sẽ được gửi về lại văn phòng công ty. Và khách hàng sẽ phải đến địa chỉ văn phòng công ty để nhận. Yêu cầu gửi hàng lại lần nữa sẽ bị tính thêm phí giao hàng phát sinh.
  • Hàng sẽ được gửi trung gian thông qua một đơn vị chuyển phát nhanh nội địa nếu khách hàng ở ngoại thành TPHCM hoặc các tỉnh thành khác.

Điều 10: Xác minh thông tin thanh toán, nguồn gốc lô hàng

Với tình hình tội phạm điện tử gia tăng ngày càng tinh vi hơn, một số kẻ gian sử dụng thẻ tín dụng đã được đánh cắp của người khác để mua đồ về các kho của VietCargo và yêu cầu VietCargo gửi về Việt Nam. VietCargo hoàn toàn không hỗ trợ những trường hợp này. VietCargo tuân thủ mọi chính sách an ninh và bảo vệ người dùng theo luật pháp của chính phủ Hoa Kì và Việt Nam, nên mọi hàng hoá đều được kiểm tra để bảo đảm tính hợp pháp trước khi vận chuyển.

Để bảo vệ VietCargo lẫn quý khách hàng tránh những rắc rối sau này với các cơ quan an ninh của Hoa Kì và Việt Nam, khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin thanh toán khi VietCargo yêu cầu, đồng thời VietCargo được quyền cung cấp những thông tin này cho các cơ quan an ninh của Hoa Kì và Việt Nam.

Các thông tin dưới đây là bắt buộc:

  • Hình chụp 2 mặt CMND Việt Nam/ Passport / ID / Driver License Mỹ
  • Hình chụp 2 mặt các thẻ tín dụng quý khách sẽ dùng để mua hàng. Lưu Ý : quý khách chỉ che 12 số đầu tiên của thẻ, không che 4 số cuối, thẻ tín dụng phải trùng với CMND/ID và thông tin đăng ký.
  • Khi sử dụng thẻ tín dụng không đúng với thông tin đăng ký cần thông báo và được sự đồng ý của VietCargo trước khi sử dụng.
  • Địa chỉ không chính xác , thêm chấm (.) , phẩy (,), chèn thêm ký tự lạ bất kỳ cũng là không hợp lệ.

Lưu ý: Chúng tôi chỉ giữ hàng phí gủi hàng từ Mỹ của quý khách tại kho trong vòng 7 ngày. Sau 7 ngày kể từ ngày hàng về đến Việt Nam. Nếu như chúng tôi không liên lạc được với khách hàng giao hàng. Phí lưu kho sẽ được tính vào đơn hàng: 50,000 VNĐ/ ngày. Với đơn hàng dưới 5kg và 100,000 VNĐ/ ngày với kiện đơn hàng trên 5kg. Sau 30 ngày nếu khách vẫn không nhận hàng, hàng sẽ được đem đi thanh lý.